TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG ĐA KÊNH MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

Hiện nay, sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, việc áp dụng tiếp thị và bán hàng đa kênh đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Không chỉ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp.

Tiếp thị và bán hàng đa kênh mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Tiếp thị và bán hàng đa kênh mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tại sao doanh nghiệp cần tiếp thị và bán hàng đa kênh?

Khách hàng liên hệ muốn tiết kiệm tối đa thời gian

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng là một ưu tiên hàng đầu. Một trong những yếu tố quan trọng mà khách hàng đánh giá cao đó là tiết kiệm thời gian. Khách hàng muốn trải nghiệm quá trình mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện, mà không gặp phải những rắc rối không đáng có.

Tuy nhiên, đôi khi, doanh nghiệp chọn kênh tương tác không phù hợp với mong muốn của khách hàng. Việc này có thể khiến khách hàng phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu và làm quen với hệ thống mới, gây gián đoạn cho trải nghiệm mua hàng của họ. Điều này có thể gây ra sự không hài lòng và làm giảm sự phấn khởi của khách hàng trong quá trình mua sắm.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm thời gian của khách hàng, doanh nghiệp cần phải có mặt trên nhiều kênh khác nhau và tích hợp chúng vào một hệ thống quản lý duy nhất. Điều này giúp khách hàng có thể chọn kênh mua hàng phù hợp với họ một cách dễ dàng và nhanh chóng, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của họ.

Khách hàng ngày nay đặt nhiều giá trị vào sự thoải mái khi mua hàng. Một phần không nhỏ trong đó là sự quen thuộc và thoải mái với nền tảng mua sắm mà họ sử dụng. Không phải ai cũng cảm thấy dễ dàng khi chuyển từ một nền tảng mua sắm sang một nền tảng khác, với những quy trình và giao diện hoàn toàn mới.

Khách hàng mua hàng mong muốn sự thoải mái

Doanh nghiệp cần nhận thức rõ rằng sự thoải mái của khách hàng khi mua hàng là rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của họ. Việc tiếp cận và tích hợp các kênh tiếp thị và bán hàng đa kênh là chìa khóa để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Bằng cách này, doanh nghiệp có thể giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và tham gia vào quá trình mua sắm một cách thoải mái nhất. Việc này không chỉ tạo ra sự tin cậy và sự kết nối mạnh mẽ hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng thực hiện giao dịch mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Khách hàng cần sự phản hồi nhanh chóng

Khách hàng ngày nay đánh giá cao sự sẵn sàng và phản hồi nhanh chóng từ phía doanh nghiệp khi họ có nhu cầu. Thời gian chờ đợi dài đối với câu trả lời hoặc sự hỗ trợ có thể khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng và mất lòng tin vào doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp cần tích hợp các tính năng chatbot trên nhiều kênh bán hàng khác nhau. Chatbot có thể cung cấp hỗ trợ tức thì cho khách hàng, giải đáp thắc mắc và tư vấn sản phẩm, dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, giúp doanh nghiệp duy trì sự hiện diện kịp thời và tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng mà còn tăng cơ hội chuyển đổi và tạo ra các giao dịch thành công.

Lợi ích từ tiếp thị và bán hàng đa kênh

  • Mở rộng tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh bán hàng.
  • Tăng doanh thu thông qua việc tiếp cận khách hàng một cách toàn diện.
  • Cải thiện chăm sóc khách hàng, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho họ.
  • Nâng cao sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy hiệu ứng lan truyền tích cực.
  • Tạo điều kiện thuận lợi để phát triển một lượng lớn khách hàng trung thành với thương hiệu.

Xem thêm: Xu hướng bán hàng đa kênh – All In One

Tổng đài đa kênh Buss Call – Tiếp thị và bán hàng đa kênh hiệu quả

Tổng đài đa kênh Buss Call - Tiếp thị và bán hàng đa kênh hiệu quả
Tổng đài đa kênh Buss Call – Tiếp thị và bán hàng đa kênh hiệu quả

Buss Call là một giải pháp tổng đài đa kênh đem lại nhiều tính năng vượt trội:

  • Tiếp thị và bán hàng đa kênh: Kết hợp gọi thoại, chat, email, SMS, Facebook, Zalo vào một giao diện duy nhất, giúp nhân viên xử lý yêu cầu từ khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Phân tích và báo cáo thời gian thực: Theo dõi các hoạt động như cuộc gọi, email, chat ngay khi chúng diễn ra, cung cấp thông tin cần thiết để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
  • Tính năng SMS/ZNS tích hợp: Được tích hợp trực tiếp vào tổng đài đa kênh, giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
  • Tích hợp CRM/ERP: Đồng bộ hóa thông tin khách hàng giữa tổng đài và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng hoặc hệ thống quản lý doanh nghiệp, giúp quản lý thông tin một cách dễ dàng.

Với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, Buss Call cam kết cung cấp hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình 24/7. Đây là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số phát triển. Tính tiện lợi và hiệu quả của Buss Call giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược kinh doanh chuyên nghiệp, hiệu quả và linh hoạt.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *