Để thích ứng với sự chuyển dịch của nền kinh tế số, các thương hiệu bán lẻ trên khắp thế giới đang hướng đến thay đổi mình thành các doanh nghiệp số để giảm bớt số lượng các cửa hàng bán lẻ truyền thống mà thay vào đó là tập trung phát triển các cửa hàng số. Một trong những giải pháp mà nhiều doanh nghiệp bán lẻ ứng dụng để chuyển đổi số đó là tổng đài IP.
Mục lục
- 1 Tổng đài IP là gì?
- 2 Hạn chế ngành bán lẻ khi chưa sử dụng tổng đài IP
- 3 Vì sao doanh nghiệp ngành bán lẻ nên dùng tổng đài IP
- 3.1 Dùng chung 1 đầu số hotline để CSKH
- 3.2 Tự động kết nối với nhân viên đã tư vấn trước đó
- 3.3 Hiển thị thông tin khách hàng, truy xuất lịch sử gọi
- 3.4 Tiết kiệm chi phí cước gọi điện thoại
- 3.5 Cấu hình hộp thư thoại trên tổng đài
- 3.6 Tích hợp tổng đài vào CRM/ERP
- 3.7 Tổng đài IP có thể mở rộng linh hoạt
- 4 Một số khách hàng ngành bán lẻ của VOIP24H
Tổng đài IP là gì?
Tổng đài IP (Internet Protocol) là một hệ thống tổng đài điện thoại dựa trên giao thức Internet Protocol. Cho phép công ty kết nối điện thoại và dữ liệu qua mạng internet để quản lý cuộc gọi và tương tác với khách hàng.
Hạn chế ngành bán lẻ khi chưa sử dụng tổng đài IP
- Sử dụng nhiều số điện thoại di động trên nhiều điện thoại di động khác nhau
- Cuộc gọi không được ghi âm dẫn đến sót đơn hàng, sai đơn hàng
- Bỏ lỡ nhiều Khách hàng mua hàng vì máy báo bận
- Không nhận diện được Khách hàng cũ khi gọi đến Cửa hàng
- Khách hàng bối rối khi liên hệ với Shop vì quá nhiều số điện thoại
- Số điện thoại di động đại diện chỉ tiếp nhận được 1 cuộc gọi/nhận đồng thời
- Một nhân viên phải nghe nhiều cuộc gọi từ các điện thoại khác nhau
- Điện thoại không ghi nhận các cuộc gọi lúc máy bận
- Khó khăn trong việc quản lý danh sách khách hàng
- Khách hàng không hài lòng vì bị hỏi lại nhiều lần thông tin đã cung cấp
Vì sao doanh nghiệp ngành bán lẻ nên dùng tổng đài IP
Dùng chung 1 đầu số hotline để CSKH
Tổng đài IP cho phép doanh nghiệp lẻ sử dụng một đầu số hotline chung để tiếp nhận cuộc gọi từ khách hàng. Điều này tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần gọi một số duy nhất để được hỗ trợ và tăng tính chuyên nghiệp trong tương tác với khách hàng.
Tự động kết nối với nhân viên đã tư vấn trước đó
Tổng đài IP có tính năng tự động kết nối khách hàng tới nhân viên đã tư vấn trước đó. Khi khách hàng gọi lại, hệ thống sẽ xác nhận thông tin và liên kết tới nhân viên đã tương tác trước đó để tiếp tục hỗ trợ liền mạch. Điều này giúp tăng tốc độ phục vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Hiển thị thông tin khách hàng, truy xuất lịch sử gọi
Tổng đài IP cho phép hiển thị thông tin khách hàng bao gồm tên, số điện thoại và các thông tin liên quan khác. Đồng thời lưu trữ lịch sử cuộc gọi, cho phép nhân viên truy xuất thông tin chi tiết.
Tiết kiệm chi phí cước gọi điện thoại
Tổng đài IP sử dụng mạng internet cho việc gửi và nhận cuộc gọi, giúp tiết kiệm chi phí liên lạc so với sử dụng đường dây nối mạng công cộng truyền thống. Điều đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp cần duy trì liên lạc với khách hàng thông qua những cuộc gọi.
Cấu hình hộp thư thoại trên tổng đài
Tính năng hộp thư thoại trên tổng đài Buss Call sẽ thực hiện gửi thông tin cuộc gọi về email cá nhân giúp chủ Shop không bỏ lỡ bất kỳ đơn hàng nào.
Tích hợp tổng đài vào CRM/ERP
Buss Call cung cấp miễn phí bộ API chuẩn để tích hợp tổng đài ảo với CRM/ERP hay các phần mềm bán hàng chuyên dụng giúp nhân viên có thể thao tác cuộc gọi/nhận trực tiếp trên phần mềm.
Tổng đài IP có thể mở rộng linh hoạt
Tổng đài ảo giúp doanh nghiệp có thể mở rộng máy nhánh, chi nhánh, văn phòng một cách dễ dàng. Việc đầu tư cũng rất đơn giản, chỉ việc thông báo mở rộng với đơn vị cung cấp và trang bị thêm những thiết bị nghe gọi, hạ tầng mạng là đã có thể sử dụng hệ thống.
Một số khách hàng ngành bán lẻ của VOIP24H
- Tiêu Chuẩn Support: Đội ngũ kỹ thuật đạt nhiều chứng chỉ chuyên môn, phối hợp 1+1 giữa chuyên viên trực hệ thống và Kỹ sư phục vụ tận tâm 24/7/365
-
Chăm Sóc Khách Hàng: Hơn 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Được cộng đồng doanh nghiệp CNTT Việt Nam đánh giá có chính sách chăm sóc Khách hàng và chất lượng hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất Việt Nam.
-
Kết Nối Ổn Định: Hạ tầng Network, Hệ thống máy chủ, công nghệ ảo hoá điện toán đám mây, có sử dụng 100% bản quyền phần mềm
-
Dịch Vụ Sẵn Sàng – Nhanh – Thấu Hiểu: Dịch vụ được khởi tạo ngay lập tức và có thể sử dụng được ngay trong vòng 15 phút.
Có thể thấy rằng, tổng đài IP mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp ngành bán lẻ trong xu thế chuyển đổi số. Ngoài sử dụng cho ngành bán lẻ ra thì tổng đài IP hầu hết được áp dụng cho nhiều loại ngành nghề khác như: Du lịch, Bất động sản, Vận tải, Giáo dục, … Nếu bạn cần tư vấn hoặc trải nghiệm hệ thống tổng đài ổn định và hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ tốt và nhanh chóng nhất.
Tham khảo ngay: Buss Omni – Xu hướng chăm sóc khách hàng đa kênh toàn diện, nắm trọn hành trình tương tác khách hàng chỉ trên MỘT giao diện trực quan.