Tổng đài VoIP (Voice IP) là gì?

Ngày nay, hệ thống tổng đài VoIP (Voice IP) được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vậy tổng đài Voice là gì? Lợi ích đối với doanh nghiệp ra sao? 

Tổng đài VoIP là gì?

Tổng đài VoIP hay còn được gọi là Voice IP (Voice over Internet Protocol – Voice over IP) là giải pháp truyền âm thanh dựa trên giao thức internet Protocol (IP). Doanh nghiệp và tổ chức từ mọi quy mô và lĩnh vực đều có thể tận dụng tổng đài Voice IP để cải thiện và tối ưu hóa việc truyền thông âm thanh trong môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, tổ chức nào nên dùng tổng đài Voice IP

– Hệ thống ngân hàng
– Doanh nghiệp, công ty lớn nhiều chi nhánh
– Trung tâm đào tạo nhiều chi nhánh
– Trung tâm chăm sóc khách hàng
– Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại
– Khách sạn, resort
– Hệ thống office , cao ốc văn phòng cho thuê

Mô hình hệ thống tổng đài VoIP

Hệ thống điện thoại IP là tập hợp bao gồm tổng đài IP và thiết bị điện thoại hoạt động dựa trên công nghệ IP chạy trên nền tảng internet. Tổng đài IP sử dụng chung hạ tầng mạng của chính doanh nghiệp như LAN/WAN, hoạt động bằng cách mã hóa giọng thành các gói dữ liệu và truyền đi cùng với các dữ liệu khác trong mạng nội bộ.

Dưới đây là thành phần của tổng đài Voice IP: 

  • Thiết bị voice gateway: được hiểu là thiết bị trung gian giao tiếp giữa tín hiệu PSTN và server của tổng đài, không giới hạn số lượng voip gateway với máy chủ tổng đài thông qua kết nối IP. 
  • Thiết bị đầu cuối: tùy vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà lựa chọn các thiết bị khác nhau. Như điện thoại ip, phần mềm software được sử dụng trên máy tính, điện thoại bàn không dây sử dụng tai nghe và micro.
  • Server tổng đài VOIP: máy chủ chạy trên hệ điều hành windows hoặc linux được tích hợp các ứng dụng giám sát, quản lý và thiết lập kết nối với các thiết bị đầu cuối. Được xem là trung tâm quản lý các cuộc gọi ra vào của hệ thống, lưu lượng, tình trạng hệ thống và xuất ra báo cáo.

7 lợi ích nổi bật khi doanh nghiệp sử dụng tổng đài Voice IP

Giảm chi phí tối đa

Tổng đài Voice IP giúp tiết kiệm chi phí liên lạc, đặc biệt trong việc gọi điện thoại nội bộ ở các chi nhánh văn phòng. Vì các cuộc gọi được truyền qua mạng internet, doanh nghiệp không cần phải trả chi phí cao như dịch vụ tổng đài truyền thống.

Linh hoạt mở rộng 

Tổng đài Voice IP dễ dàng mở rộng để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp. Bạn có thể thêm hoặc xóa người dùng một cách dễ dàng mà không cần sự can thiệp vào hệ thống vật lý như tổng đài truyền thống

Tích hợp CRM/ERP

Với tổng đài VoIP, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp phần mềm của bên thứ ba dễ dàng, như phần mềm quản lý khách hàng (CRM), phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP).

Tăng cường hiệu suất làm việc

Tổng đài VoIP đi kèm với nhiều tính năng tiên tiến như chuyển tiếp cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, lời chào IVR, báo cáo – thống kê cuộc gọi và nhiều tính năng khác. Nhờ có những tính này, việc liên lạc và quản lý cuộc gọi sẽ trở nên hiệu quả hơn, góp phần cải thiện năng suất làm việc của nhân viên. 

Tăng tính linh hoạt và di động

Với tổng đài Voice IP, doanh nghiệp có thể tiếp cận hệ thống từ bất kỳ địa điểm nào, chỉ cần có kết nối internet. Điều này mang tính linh hoạt và di động cho nhân viên, cho phép làm việc từ xa, mà không bị giới hạn địa lý như tổng đài truyền thống. 

Dễ dàng quản lý và xử lý lỗi tổng đài

Hệ thống tổng đài Voice IP cung cấp các công cụ quản lý và giám sát tiên tiến. Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý danh bạ, lịch sử cuộc gọi, thời gian cuộc gọi, và thống kê được cuộc gọi. Ngoài ra khi có sự cố, tổng đài VoIP cung cấp khả năng xử lý sự cố nhanh chóng, chỉ cần liên hệ nhà cung cấp. Điều này giúp tăng khả năng duy trì đường truyền và sự liên lạc không bị gián đoạn. 

Hỗ trợ khách hàng tốt hơn

Tổng đài Voice IP cung cấp các tính năng như bảng điều khiển chăm sóc khách hàng, gọi tự động và tự động hoá cuộc gọi. Điều này giúp tăng cường tương tác và hỗ trợ khách hàng, tạo trải nghiệm tốt hơn và tăng cường lòng trung thành từ phía khách hàng. 

Xu hướng chuyển đổi từ mô hình tổng đài analog sang tổng đài voice IP

Xu hướng chuyển đổi từ mô hình tổng đài analog sang tổng đài Voice IP đang trở nên phổ biến và có nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lợi ích: 

  • Khả năng linh hoạt cao, có thể kết nối bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần ở đó có thể truy cập được Internet.
  • Gọi nội bộ miễn phí giữa các chi nhánh với nhau.
  • Giá thành đầu tư hợp lý
  • Có thể kết nối máy Fax giữa các chi nhánh với nhau thông qua hệ thống mạng IP.
  • Có khả năng sử dụng cả máy điện thoại thông thường, điện thoại IP có dây và không dây.
  • Chất lượng cuộc gọi tốt , đảm bảo chất lượng trong khi hội thoại trực tuyến.
  • Băng thông không bị hạn chế, chỉ phụ thuộc vào tốc độ đường truyền internet mà bạn đang sử dụng.
  • Số lượng kết nối không bị hạn chế.
  • Quản lý các kết nối dễ dàng thông qua Account người sử dụng.
  • Mở rộng mạng dễ dàng.
  • An toàn bảo mật.

 

Là công ty tiên phong trong công nghệ lưu trữ điện toán đám mây tại Việt Nam, Buss Call tự hào đem đến cho Quý khách giải pháp tổng đài ảo VoIP chất lượng với chi phí tiết kiệm nhất. Quý khách hãy vào đây để tham khảo các tính năng và gói dịch vụ theo nhu cầu thực tế. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về dịch vụ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *