SMART GOALS LÀ GÌ? NHỮNG NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG MỤC TIÊU THÔNG MINH

Smart goals là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về những nguyên tắc quan trọng để xây dựng mục tiêu thông minh.

Những nguyên tắc xây dựng mục tiêu thông minh
Những nguyên tắc xây dựng mục tiêu thông minh

 

Smart goals là gì?

Smart goals hoặc mục tiêu thông minh là những mục tiêu được xác định dựa trên các nguyên tắc thông minh. Bằng cách thiết lập mục tiêu theo cách này, bạn có thể định hướng rõ ràng và hợp lý cho các công việc và nhiệm vụ trong tương lai. Đồng thời, Smart goals cũng giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những gì bạn muốn đạt được và đảm bảo rằng mục tiêu của bạn có thể hoàn thành một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: QUY TRÌNH XÂY DỰNG MÔ HÌNH KINH DOANH

Các yếu tố smart goals

SMART goals là một phương pháp đặt mục tiêu hiệu quả, với SMART là viết tắt của Specific (Tính cụ thể, dễ hiểu), Measurable (Có thể đo lường được), Achievable (Tính khả thi, có thể đạt được), Relevant (Tính thực tế), và Time-bound (Thiết lập thời gian). Đây là một cách cụ thể và cấu trúc để xác định và đạt được mục tiêu cá nhân và tổ chức một cách hợp lý và hiệu quả. 

  • Specific (Cụ thể): Mục tiêu cần được đặt ra một cách rõ ràng và cụ thể, tránh sự mơ hồ. Bằng cách xác định mục tiêu cụ thể, bạn có thể tập trung vào tài nguyên của mình một cách hiệu quả hơn.
  • Measurable (Đo lường được): Mục tiêu cần phải có khả năng đo lường để bạn có thể đánh giá tiến độ và đạt được. Điều này giúp bạn biết liệu bạn đang tiến triển đúng hướng và đạt được mục tiêu hay không.
  • Attainable (Khả thi): Mục tiêu cần phải khả thi và có thể đạt được. Nó cần phản ánh một mục tiêu mà bạn có khả năng và tài nguyên để đạt được, tránh các mục tiêu không thực tế hoặc quá khó khăn.
  • Relevant (Liên quan): Mục tiêu cần phải liên quan đến mục tiêu lớn hơn và phù hợp với mục tiêu tổng thể của bạn. Bằng cách này, bạn đảm bảo rằng mục tiêu của bạn đóng góp vào việc đạt được mục tiêu lớn hơn của bạn.
  • Time-bound (Có hạn): Mục tiêu cần phải có một thời hạn hoặc hạn chót cụ thể. Việc đặt ra thời gian cụ thể giúp tạo ra áp lực tích cực và tăng cường sự cam kết và tập trung của bạn đối với mục tiêu.

Ví dụ cụ thể về smart goals

Ví dụ cụ thể về smart goals
Ví dụ cụ thể về smart goals

 

Dưới đây là một ví dụ cụ thể về một mục tiêu thông minh (SMART goal) phân tích từng yếu tố:

Mục tiêu: Tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm A trong quý 2 năm nay.

Specific 

  • Mục tiêu rõ ràng: Tăng doanh số bán hàng cho sản phẩm A.
  • Nó không mơ hồ và được xác định một cách cụ thể.

Measurable

  • Đặt một mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 20% so với quý trước.
  • Mục tiêu có thể đo lường được để theo dõi tiến độ và đánh giá thành công.

Achievable

  • Mục tiêu tăng doanh số bán hàng 20% là khả thi

Relevant

  • Mục tiêu phù hợp với mục đích tổng quát của công ty và chiến lược kinh doanh.
  • Việc tăng doanh số bán hàng sẽ đóng góp vào việc tăng doanh thu và lợi nhuận của công ty.

Time-bound

  • Đặt một thời hạn cụ thể là kết thúc quý 2 năm nay để đảm bảo rằng mục tiêu được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định.

Thông qua việc áp dụng các yếu tố SMART, mục tiêu này trở nên cụ thể, đo lường được, khả thi, liên quan và có hạn, giúp tạo điều kiện thuận lợi để đạt được kết quả mong muốn.

Tạm kết

Bài viết trên đã trình bày chi tiết và rõ ràng về Smart goals là gì, cũng như các nguyên tắc quan trọng khi xây dựng các mục tiêu thông minh, cùng với các ví dụ cụ thể trong lĩnh vực kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng.

Một mục tiêu SMART giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động một cách chính xác và phù hợp hơn trong kế hoạch marketing tổng thể. Trong đó, chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch marketing nào.

Buss Call, là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp phần mềm tổng đài Contact Center đa kênh, đa nền tảng, đã được hơn 1000 doanh nghiệp tin dùng. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Buss Call:

  • Tích hợp nút gọi trên website hoặc ứng dụng di động, giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với bộ phận CSKH chỉ bằng một cú nhấp chuột.
  • Quản lý tập trung dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như tổng đài, Facebook, Zalo OA, email… trên một nền tảng duy nhất để CSKH có thể phản hồi kịp thời.
  • Tự động phân phối cuộc gọi và tin nhắn từ website, Fanpage, OA cho nhân viên tiếp nhận theo quy định.
  • Tự động gọi đi hoặc gửi tin nhắn/sms/email đến khách hàng để xác nhận thông tin đặt hàng, thông báo chương trình khuyến mãi…
  • Lưu trữ toàn bộ lịch sử cuộc gọi, file ghi âm và quản lý thông minh bằng phiếu ghi.
  • Cung cấp các chỉ số về hiệu suất hoạt động của tổng đài và báo cáo trực quan tại mọi thời điểm, giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi và đánh giá.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *