Các doanh nghiệp, dù quy mô nhỏ hay lớn, đều đối mặt với nhiều khó khăn trong quản lý và theo dõi hoạt động. Lãnh đạo thường cảm thấy quá bận rộn trong công việc và muốn tối ưu hóa tài nguyên của mình. Hiệu quả là mục tiêu quan trọng, không chỉ đơn giản là sự bận rộn. Các nhà lãnh đạo luôn tìm cách “tối ưu” trong vận hành doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để thực sự đạt được “tối ưu” nguồn lực?
Mục lục
Giải phóng lãnh đạo bắt đầu như thế nào?
1. Tại sao nên trao quyền?
Jeffrey Preston Bezos, CEO của đế chế Amazon, đã nhấn mạnh rằng “CEO chỉ nên dành thời gian để ra những quyết định mang tính sống còn cho doanh nghiệp. Những vấn đề khác, hãy trao quyền.”
Trong 4 chữ D định nghĩa vai trò của lãnh đạo, việc trao quyền đôi khi bị nhầm lẫn với việc ra quyết định. Nếu lãnh đạo giao việc cho một nhân viên nhưng vẫn kiểm soát từng bước của công việc và phải can thiệp mỗi lúc, thì thực sự không phải là việc trao quyền. Trong trường hợp này, lãnh đạo vẫn là người đưa ra quyết định chung.
Tự mình đưa ra quyết định cho tất cả các công việc không chỉ cản trở sự trưởng thành của nhân viên mà còn làm giảm hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp. Việc trao quyền nhằm đảm bảo không có bất kỳ ai hay bộ phận nào làm trở ngại cho hoạt động của doanh nghiệp.
2. Dừng ra quyết định, hãy trao quyền
Để bắt đầu việc trao quyền, lãnh đạo cần khích lệ và trao thưởng cho nhân viên vì tinh thần trách nhiệm và sự tự quản lý trong công việc, thay vì chỉ thưởng cho kết quả công việc. Mục tiêu của việc này là chuyển vai trò “đưa ra quyết định” cho nhân viên và mong muốn họ chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.
Việc trao quyền có thể không thực hiện ngay lập tức, nhưng có thể bắt đầu bằng cách phân nhóm các quyết định trong doanh nghiệp và dần dần rút quyền kiểm soát ra khỏi những vấn đề không quá quan trọng. Có thể tham khảo giải pháp công nghệ Auto Call, phần mềm hỗ trợ trong việc đưa ra đề xuất và tổ chức dữ liệu, giúp nhân sự tham gia tích cực trong việc đưa ra ý kiến và giảm bớt gánh nặng cho lãnh đạo.
Lãnh đạo được bớt việc nhờ vào giải pháp công nghệ Auto Call
1. Chức năng nhập thông tin, dữ liệu khách hàng
Giải pháp công nghệ Auto Call đóng góp quan trọng cho lãnh đạo trong việc nhập dữ liệu từ tệp danh sách có sẵn vào phần mềm. Tính năng hiện đại này cho phép doanh nghiệp cập nhật thông tin khách hàng lên hệ thống dễ dàng, tiết kiệm thời gian và tránh sai sót khi nhập dữ liệu thủ công.
Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong các thao tác trên hệ thống mà còn giúp lãnh đạo cập nhật thông tin khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện hơn, không cần thông qua nhiều bộ phận.
2. Chức năng thống kê chi tiết lịch sử cuộc gọi
Phần mềm Auto Call có chức năng thống kê chi tiết lịch sử cuộc gọi, bao gồm thời lượng cuộc gọi, thời gian nhận máy, trạng thái cuộc gọi, từ chối cuộc gọi và tình trạng ngoài vùng phủ sóng. Thông tin này giúp lãnh đạo nắm bắt tình hình tương tác cuộc gọi của nhân viên một cách chính xác hơn.
Chức năng này còn giúp lãnh đạo có thể xem thông tin cuộc gọi dù chưa trao đổi với khách hàng, từ đó có thể giao nhiệm vụ cho nhân viên tra cứu và thực hiện lại cuộc gọi, tránh bỏ lỡ nhu cầu tư vấn từ khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
3. Chức năng cho phép tạo nhiều đầu số để gọi ra
Một tính năng cần thiết khác của phần mềm Auto Call là khả năng lựa chọn đầu số để thực hiện cuộc gọi ra. Không giống như các thiết bị điện thoại cố định truyền thống chỉ gắn với một số điện thoại cụ thể, giải pháp công nghệ Auto Call cho phép doanh nghiệp tự do lựa chọn nhiều đầu số gọi ra không bị giới hạn. Điều này phụ thuộc vào số lượng tổng đài mà doanh nghiệp đang đăng ký sử dụng.
Bên cạnh đó, khi sử dụng phần mềm Auto Call, doanh nghiệp có thể tạo cùng lúc nhiều chiến dịch gọi ra khác nhau dành cho các nhóm khách hàng riêng biệt. Ví dụ, chiến dịch A dùng để gọi nhắc gia hạn, chiến dịch B gọi để cảm ơn khách hàng đã gia hạn.
Tính năng ưu việt này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà còn nâng cao tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Xem thêm: Auto Call – Giải pháp liên lạc giúp tiết kiệm chi phí.
BUSS CALL cung cấp dịch vụ Auto Call tối ưu cho các nhà lãnh đạo
1. Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng
Phần mềm Auto Call giúp doanh nghiệp thực hiện các cuộc gọi tự động đến từng phân khúc khách hàng cụ thể một cách nhanh chóng và dễ dàng, theo từng chiến dịch đã được đề xuất. Hơn nữa, tất cả các cuộc gọi ra được báo cáo đến nhà lãnh đạo và quản lý một cách khoa học, giúp họ dễ dàng tổng hợp thông tin hoặc phản hồi từ khách hàng để điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp.
2. Gia tăng tần số liên lạc
Phần mềm Auto Call cho phép thực hiện hàng trăm, hàng ngàn cuộc gọi cùng một lúc. Việc gọi tự động cho nhiều khách hàng cùng một lúc để thông báo về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi không còn là vấn đề gì khó khăn đối với doanh nghiệp. So với phương pháp gọi thủ công, gọi tự động tiết kiệm chi phí đáng kể.
3. Tối ưu số lượng nhân sự tham gia
Khi sử dụng phần mềm Auto Call, doanh nghiệp cần ít nhân sự tổng đài viên hoặc thậm chí không cần nhân sự trực tiếp gọi điện đến khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí cho nhân sự mà vẫn truyền tải thông tin chính xác, đồng bộ và nhanh chóng.
4. Dễ dàng tích hợp phần mềm
Phần mềm Auto Call dễ dàng kết nối API với các phần mềm bên thứ ba như Facebook, Zalo, CRM… Điều này giúp doanh nghiệp phát triển mạnh về bán hàng online và tận dụng tối đa tiềm năng từ các nền tảng khác.
Những ứng dụng của phần mềm Auto Call mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp nói chung và lãnh đạo nói riêng. Giải pháp gọi tự động hàng loạt giúp giảm thiểu khoảng 70% chi phí cho nhân viên thực hiện cuộc gọi và nâng cao năng suất cuộc gọi. Điều này cắt giảm thời gian trống và chi phí đầu tư, đồng thời nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đặc biệt, giải pháp này giúp lãnh đạo tạo ra những chiến dịch tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời lựa chọn được nguồn khách hàng tiềm năng đáng tin cậy.
Dịch vụ Voice brandname – Giải quyết vấn đề chặn hướng gọi ra của mobile sip
Trong thời gian gần đây, một số đối tượng đã lợi dụng tính năng của dịch vụ viễn thông để thực hiện các cuộc gọi rác như gọi điện thoại quảng cáo, bán hàng, mà không được sự đồng ý từ người nhận. Tình trạng này đang trở thành vấn nạn trên toàn cầu, không chỉ tại Việt Nam. Do đó, Cục Viễn thông đã phối hợp với các nhà mạng để chặn hướng gọi ra của mobile SIP và yêu cầu các doanh nghiệp chuyển hướng sang sử dụng dịch vụ Voice Brandname.
Vào ngày 29/8/2020, dưới sự chủ trì và chứng kiến của Cục Viễn thông, đã diễn ra buổi lễ với sự tham gia của đại diện các nhà mạng di động như Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Local, Gmobile và Itel. Tại buổi lễ, các nhà mạng đã cam kết thực hiện kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác, cũng như quản lý thông tin cho các thuê bao di động, ngăn chặn và kiểm soát các SIM kích hoạt sẵn có dấu hiệu tồn kênh.
BUSS CALL là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ Auto Call cho khách hàng với chất lượng tốt nhất, luôn đáp ứng và thực hiện tất cả các cuộc gọi theo nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Bộ phận nhân viên tư vấn, kỹ thuật và CSKH trực 24/7, kể cả ngày Lễ, luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng, kịp thời đến quý khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn